Xe nâng điện với nhiều ưu điểm vượt trội được sử dụng rộng rãi trong các kho hàng, nhà xưởng, những nơi cần sự yên tĩnh, sạch sẽ và không gian chật hẹp.

Giới thiệu chung về xe nâng điện

Xe nâng điện nói chung và xe nâng điện đứng lái, ngồi lái nói riêng là dòng xe nâng chuyên dụng. Chúng được sử dụng nhiều trong các nhà kho, công xưởng sản xuất. Xe nâng điện với kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, cho phép luồn lách và nâng hạ hàng hóa ở những không gian hẹp. Với ưu điểm vượt trội là không ồn, không ô nhiễm, dòng xe này ngày càng được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau.

 

>>> Xem thêm: Top 3 Xe nâng 1,5 tấn ngồi lái bán chạy nhất Thuận Tiến

Xe nâng điện là nhóm các loại xe nâng hoạt động bằng nguồn điện gắn trên xe, vận hành bằng cách đứng trực tiếp trên xe để điều khiển. Bộ sạc điện có thể được tích hợp trên xe hoặc trang bị riêng tuỳ theo nhà sản xuất. Loại xe nâng điện có bộ sạc tích hợp sẵn trên xe thường sẽ có giá thành đắt hơn, do yêu cầu về công nghệ cao hơn và tính tiện lợi của nó.

Vì sao nhu cầu sử dụng xe nâng điện ngày càng tăng cao?

Theo thống kê từ Cục Hải Quan, lượng hàng hóa container qua các cảng biển Việt Nam tăng trưởng dương 18% trong 8 tháng đầu năm 2021, ước tính đạt gần 16,8 triệu TEUs; hàng xuất khẩu qua các cảng biển của Việt Nam ước tính đạt hơn 5,4 triệu TEUs, tăng 16% và hàng nhập khẩu ước tính đạt hơn 5,5 triệu TEUs, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

>>> Xem thêm: Cập nhật Giá xe nâng mitsubishi mới nhất theo giá xăng dầu cho quý khách tham khảo

Thêm vào đó, thống kê số doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 6 tháng đầu năm 2021 là 67.083 doanh nghiệp, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là số doanh nghiệp thành lập mới cao nhất trong giai đoạn 6 tháng đầu năm từ trước đến nay, vượt qua cột mốc 66.958 doanh nghiệp của giai đoạn 6 tháng đầu năm 2019, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Những tín hiệu này cho thấy khối lượng công việc về lưu chuyển hàng hóa ngày một tăng cao, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng xe nâng hàng ngày một nhiều, xe nâng điện đứng lái là một trong những kiểu loại xe nâng hàng được Khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng do những đặc tính tiện lợi của nó.

Xe nâng điện làm việc tốt ở những môi trường nào?

Do đặc thù về thiết kế khung gầm, cấu kiện điện – cơ và cách thức vận hành của dòng xe điện nên yêu cầu địa hình làm việc cần có mặt phẳng, có độ dốc thấp, tốt nhất là nền bê tông mài láng hoặc nền nhà xưởng được sơn phủ Epoxy.

 

Cấu tạo của xe điện chủ yếu gồm động cơ điện, vi mạch điện tử nên nếu địa hình hoạt động gồ ghề, độ dốc lớn hoặc nhiều dị vật rơi vãi sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe. Bánh xe điện  thường được thiết kế bằng vật liệu PU, Polyethane hoặc nhựa plastic nên nếu nền không được mài nhẵn sẽ khiến bánh xe nhanh mòn hoặc nhanh bị vỡ.

Khả năng leo dốc tối đa của xe điện đứng lái thường được thiết kế trong khoảng 6 đến 10% nên được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng, kho hàng, kho lạnh. Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau mà khách hàng có thể mua những mẫu xe nâng phù hợp. 

Chọn xe nâng điện Nhật cần tiêu chí gì?

Lựa chọn xe nâng thông thường bạn chỉ cần ít kiến thức là có thể lựa chọn được những chiếc xe điện ưng ý tuy nhiên để chọn mua được chiếc xe ưng ý bạn cần tham khảo qua khá nhiều loại xe nâng.

  • Việc đầu tiên bạn cần làm là phải phân tích được những nhu cầu của bạn như mô hình công việc là gì
  • Công việc của bạn thường trong môi trường như thế nào
  • Các thông số về nhu cầu công việc như chiều cao nâng và tải trọng nâng ra sao…
  • Mức tiền bạn dự kiến bỏ ra để đầu tư cho mảng công việc nâng hạ hàng hóa ra sao
  • Dự kiến dùng sẽ mang lại cho công ty của bạn những lợi ích gì..
  • Từ những thông tin cơ bản trên bạn chỉ cần chọn một nhà cung ứng lớn, có đa dạng sản phẩm, tư vấn chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Nên mua xe nâng komatsu 2.5 tấn hay xe nâng điện komatsu 1.5 tấn

Quý khách có nhu cầu nhận ngay Báo giá xe nâng tại THUAN TIEN FORKLIFT vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

CÔNG TY TNHH TM – DV – KT THUẬN TIẾN FORKLIFT
Địa chỉ: 2/4/14C Lê Thúc Hoạch, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 0909 267 080
Email liên hệ: thuantiensupport@xenangthuantien.com
Website: www.xenangthuantien.com

>>> Xem thêm: 5 Ưu điểm không thể bỏ qua của xe nâng điện komatsu

Nút gọi

0948898368

Chat zalo